Follow me

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Sử dụng máy đo độ rung hiệu quả theo từng bước sau đây

Hiện nay, máy móc công nghiệp đều dựa trên nguyên lý quay để tạo ra lực kéo, giúp máy hoạt động tốt hơn vì thế các bánh quay trong máy sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị rung lắc. Việc sử dụng máy đo độ rung sẽ giúp bạn kiểm tra giới hạn độ rung của máy nhằm giảm thiểu sự trục trặc, hỏng hóc và bảo vệ máy móc được tốt và tăng tuổi thọ của máy.

Máy đo độ rung cầm tay là một thiết bị khá phổ biến được dùng trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, công nghiệp, luyện kim, giảng dạy, … Nhằm hỗ trợ cho độc giả có thêm nhiều thông tin để bảo quản và sử dụng thiết bị đo độ rung một cách hiệu quả bền lâu. Sau đây siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ cách sử dụng thiết bị đo độ rung đúng nhất.



Để máy đo độ rung đem lại kết quả tốt nhất cho bạn, hãy tham khảo cách sử dụng phím chức năng và hướng dẫn sử dụng máy dưới đây

1.     Kết nối thân máy với Sensor đo độ rung

2.     Bật máy tại nút Power.

3.     Sử dụng bệ từ nam châm được kèm theo khi mua máy để gắn kết gia tốc tại những điểm đo lường. Lựa chọn đầu nối Sensor phù hợp dựa trên đối tượng đo hoặc bề mặt thiết diện, bề mặt gắn kết phải được phẳng và sạch sẽ khi kết nối.

4.     Lựa chọn tham số đo lường của máy đo độ rung bao gồm: gia tốc, vận tốc, tần số, độ dịch chuyển bằng cách nhấn vào phím chức năng Function (3-7).

5.     Khi đo độ rung, trên màn hình LCD sẽ hiển thị giá trị độ rung như: vận tốc rung (mm/s), tần số (Hz), độ dịch chuyển (mm), gia tốc rung (mm s2). Phím “Hold” được sử dụng khi giá trị hiển thị trên màn hình đã ổn định hoặc có độ lặp và nhấn thêm một lần phím Hold nữa để máy trở về chế độ đo bình thường.

6.     Lựa chọn đơn vị đo lường bằng cách nhấn phím “Metric/Imperial” để chuyển đổi từ mét qua fit.

7.     Trong các điều kiện hoạt động tương tự, máy móc và vòng bi có thể thực hiện đánh giá bằng cách lắng nghe tín hiệu âm thanh, từ đó cảm nhận được mức độ thay đổi và xác định rõ vị trí lỗi một cách nhanh chóng nhất.

8.     Ta có thể đo được nhiều máy trong một điều kiện tại cùng một thời điểm và so sánh kết quả. Mức độ âm thanh chính từ 3-9 giúp người dùng có thể điều chỉnh dễ dàng.




Lưu ý rằng trên đây là một số thông tin về cách sử dụng các phím chức năng của máy, để sử dụng máy hiệu quả hơn thì các bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng được để cùng hộp máy khi mua. Ngoài ra, để máy có tuổi thọ lâu dài, chúng ta nên đi bảo dưỡng máy định kì ở các trung tâm uy tín nhằm đảm bảo chất lượng lâu dài cho máy đo đo rung.

Nếu muốn mua máy đo độ rung giá rẻ chính hãng, xin vui lòng liên hệ siêu thị Hải Minh để được tư vấn và báo giá. Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các thiết bị đo độ rung chính hãng với giá cạnh tranh nhất. Hãy đến tại Hải Minh để tự mình trải nghiệm những dịch vụ ưu đãi hấp dẫn chỉ có riêng tại đây.




10 nhận xét:

  1. Tham khảo thêm máy bóc vỏ lạc gia đình
    đang được giảm giá sốc tại siêu thị Hải Minh

    Trả lờiXóa
  2. Mức độ âm thanh chính từ 3-9 giúp người dùng có thể điều chỉnh dễ dàng. máy thái cây chuối

    Trả lờiXóa
  3. Sau đây siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ cách sử dụng thiết bị đo độ rung đúng nhất. máy thái chuối

    Trả lờiXóa
  4. Sau đây siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ cách sử dụng thiết bị đo độ rung đúng nhất.máy đo ph đất

    Trả lờiXóa
  5. Khi đo độ rung, trên màn hình LCD sẽ hiển thị giá trị độ rung như: vận tốc rung (mm/s), tần số (Hz), độ dịch chuyển (mm), gia tốc rung (mm s2). máy vặt lông gà

    Trả lờiXóa
  6. Lựa chọn tham số đo lường của máy đo độ rung bao gồm: gia tốc, vận tốc, tần số máy hàn miệng túi dập tay

    Trả lờiXóa
  7. Việc sử dụng máy đo độ rung sẽ giúp bạn kiểm tra giới hạn độ rung của máy nhằm giảm thiểu sự trục trặc, máy uốn ống

    Trả lờiXóa
  8. Lựa chọn đầu nối Sensor phù hợp dựa trên đối tượng đo hoặc bề mặt thiết diện, bề mặt gắn kết phải được phẳng và sạch sẽ khi kết nối. may cat plasma

    Trả lờiXóa
  9. Lựa chọn đầu nối Sensor phù hợp dựa trên đối tượng đo hoặc bề mặt thiết diện Máy thái thịt đông lạnh

    Trả lờiXóa
  10. Lựa chọn đơn vị đo lường bằng cách nhấn phím “Metric/Imperial” để chuyển đổi từ mét qua fit máy in date cầm tay

    Trả lờiXóa