Follow me

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Nguyên tắc vàng khi sử dụng máy đo độ ẩm vải

Nhằm đáp ứng những nhu cầu cần thiết của con người trong ngành may dệt để nâng cao và kiểm định chất lượng sản phẩm, máy đo độ ẩm vải xuất hiện là bước ngoặt to lớn giải quyết vấn đề liên quan đến độ ẩm của các nguyên vật liệu cấu thành nên một sản phẩm may dệt.

Máy đo độ ẩm vải là thiết bị nhỏ gọn được thiết kế cầm tay áp dụng các nguyên lí kiểm tra độ dẫn điện tử từ các chân của máy để xác định độ ẩm của vải trong quá trình chuyển giao sợi, mua bán sợi, lưu trữ và gia công sợi. Máy được sử dụng phổ biến được dùng trong nhiều lĩnh vực may mặc, xuất khẩu bông, vải…Để duy trì cho máy hoạt động tốt, lâu bền cần phải có phương pháp bảo quản đúng và hiệu quả.


 Máy đo độ ẩm vải vận hành khá đơn giản, do đó, người dùng không cần mất quá nhiều công sức và thời gian để học các sử dụng nó. Tuy nhiên, để sử dụng máy một cách hiệu quả và bền lâu thì chúng ta cần nắm chắc những nguyên tắc bất di bất dịch trong việc bảo quản thiết bị điện tử thông minh.

Những điểu cần lưu ý để bảo quản máy đo độ ẩm vải

-         Bảo quản tốt bộ phận quan trọng của máy đo độ ẩm vải – bộ phận cảm biến (sensor).
Sensor là bộ phận quyết định máy có đưa ra kết quả phân tích có chính xác hay không. Do đó, người dùng nên thường xuyên lau chùi bộ phận này, tránh để bụi bẩn tạo nên điểm tối cho sensor.

-         Chú ý nơi cất giữ máy
Nên bảo quản máy đo độ ẩm vải giá rẻ ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để máy ở những nơi có độ ẩm ướt cao, bụi bẩn, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao vì những nơi này rất dễ gây hư hỏng, làm giảm hoạt động của máy.



-         Thường xuyên vệ sinh máy bằng vải mềm và ẩm.
Lưu ý khi vệ sinh tránh dùng những vải lau có độ thô ráp, sần sùi sẽ làm trầy xước máy. Ngoài ra sử dụng vải mềm sẽ tốt cho máy hơn.

-         Tháo pin thì không sử dụng
Người dùng cần thường xuyên kiểm tra pin – nguồn năng lượng duy trì hoạt động của máy đo cường độ ánh sáng cầm tay.
Nếu như máy đo không sử dụng thường xuyên, người dùng nên tháo pin ra khỏi máy. Bởi vì, nếu máy ít sử dụng mà cứ giữ pin trong máy sẽ khiến nhựa pin tràn ra làm hỏng máy. Còn trường hợp sử dụng thường xuyên, khi máy hiện lên ký hiệu “Low – Bat” thì người dùng cần phải thay pin ngay, tránh trường hợp cố sử dụng, nếu không sẽ làm giảm kết quả đo và có thể làm hỏng luôn cả máy.

-         Không nên để mẫu bông vải quá dày hoặc quá lỏng
Nếu mẫu bông quá dày hay quá lỏng sẽ làm sai lệch kết quả đo, chú ý nên đặt mẫu đo ở mức độ vừa phải để nhận được kết quả chính xác nhất.

Ngoài những yếu tố trên, nhằm đảm bảo máy luôn hoạt động ở điều kiện tốt nhất thì sau định kì một thời gian sử dụng, người dùng nên đi đến trung tâm bảo hành để vệ sinh cũng như chăm sóc lại máy.


Siêu thị Hải Minh chuyên bán máy đo độ ẩm vải từ những nhà sản xuất uy tín, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc. Ngoài ra, siêu thị Hải Minh có chính sách giao hàng và bảo hành tận nơi rất tiện lợi cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để chọn cho mình những sản phẩm máy đo độ ẩm chính hãng chất lượng và có giá thành tốt nhất.

7 nhận xét:

  1. cần nắm chắc những nguyên tắc bất di bất dịch trong việc bảo quản thiết bị điện tử thông minh. máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  2. Để duy trì cho máy hoạt động tốt, lâu bền cần phải có phương pháp bảo quản đúng và hiệu quả. máy băm cỏ giá rẻ

    Trả lờiXóa
  3. Máy được sử dụng phổ biến được dùng trong nhiều lĩnh vực may mặc, xuất khẩu bông, vải… máy vặt lông vịt

    Trả lờiXóa
  4. Nên bảo quản máy đo độ ẩm vải giá rẻ ở những nơi khô ráo, thoáng mát may cat plasma

    Trả lờiXóa
  5. Tránh để máy ở những nơi có độ ẩm ướt cao, bụi bẩn, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao Máy đóng date

    Trả lờiXóa
  6. Sensor là bộ phận quyết định máy có đưa ra kết quả phân tích có chính xác hay không Palăng xích điện

    Trả lờiXóa